Du lịch Hầm Hô - Bức tranh thiên nhiên thơ mộng

By Unknown - Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015 No Comments

Hầm hô là một dải liên hoàn bậc thang gồm: suối, thác, hồ, sông, lạch trải dài gần 2km men theo vùng hạ lưu sông Kút. Đây đang là điểm du lịch hấp dẫn và thơ mộng.


Hầm Hô nằm ở thôn Phù Mỹ, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, cách thành phố Qui Nhơn khoảng 55km về phía tây bắc.
Đây là một dải liên hoàn bậc thang gồm: suối, thác, hồ, sông, lạch trải dài gần 2km men theo vùng hạ lưu sông Kút. Đây đang là địa điểm du lịch Quy Nhơn Bình Định hấp dẫn và thơ mộng, thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.
 
Khời hành từ thành phố Qui Nhơn theo quốc lộ 1 về hướng tây bắc, đến quốc lộ 19 thì rẽ vào đi về phía huyện Tây Sơn, vùng đất của vương triều áo vải, từ đây đi thêm hơn 5km nữa là du khách sẽ đến với vùng đất sơn thủy kỳ tú này.

Chuyện kể rằng cách đây hàng ngàn năm, ở vùng hạ lưu sông Kôn - sông Kút không năm nào lại không bị hạn hán đe dọa. Vào một hôm hạn hán khốc liệt nhất, chứng kiến thảm hoạ đói khát của các buôn làng, Thần Mưa đã hiện ra, tạo sông, tạo suối, cứu vớt bao sinh linh và tạo nên một vùng hạ du hai con sông, nối Tây Nguyên hùng vĩ với biển Đông rộng lớn. Từ đó tên gọi Hầm Hô được hình thành, bắt nguồn từ lễ tế thần linh "hô phong - hoán vũ" để cầu mưa.

Vào mùa nước cạn và những ngày trời trong xanh, khi những tia nắng ban mai rọi xuống, những khối đá ánh lên muôn màu lóng lánh, rực rỡ như hàng vạn viên kim cương khoe mình trên làn nước trong xanh.







 Du ngoạn Hầm Hô không chỉ để thưởng thức thắng cảnh còn nguyên sơ kỳ thú của một vùng đất "địa linh nhân kiệt" mà chúng ta còn được soi mình trong dòng lịch sử hào hùng của dân tộc trên mảnh đất Tây Sơn. Du khách chỉ cần chọn gói Tour du lịch Quy Nhơn thích hợp thì đã có được một cuộc du ngoạn hết sức hấp dẫn.



No Comment to " Du lịch Hầm Hô - Bức tranh thiên nhiên thơ mộng "