Viên Ngọc Xanh Quy Nhơn - Bình Định

By Unknown - Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015 No Comments
Cù Lao Xanh còn gọi là đảo Vân Phi là một hải đảo nằm gần vịnh Xuân Đài, thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Đảo có diện tích: 365 ha, dân số: 2300 người và gồm các thôn: Thôn Tây (trung tâm), Thôn Trung, Thôn Đông. Đảo cách Quy Nhơn 17 km, cách xã Xuân Hoà (Sông Cầu - Phú Yên) 6 km.






Cù Lao Xanh nguyên là đất của tỉnh Phú Yên được sáp nhập về Quy Nhơn sau năm 1975.
Trên đảo có một tháp hải đăng. Đảo đang được nước ngòai tài trợ thực hiện dự án năng lượng gió phục vụ dân cư và sản xuất. Gần đây, đảo được biết đến là một địa điểm du lịch Quy Nhơn tham quan và lặn hấp dẫn.





Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt du khách là một hòn đảo xanh ngắt nằm giữa biển. Từ ngoài biển nhìn vào, làng chài của ngư dân nằm nghiêng dưới chân núi, bên bờ cát trắng phau, như một nét mày thiếu nữ. Nhìn lên đỉnh núi là ngọn hải đăng cao sừng sững. Ấn tượng thứ hai là khung cảnh thanh bình, yên ả của một làng chài, mà trong đất liền hầu như không có cái không khí này. Từ trung tâm xã, men theo con đường bê tông, qua các dãy nhà nhỏ, có thể chầm chậm từng bước leo lên núi, nơi có ngọn hải đăng được xây dựng từ thời Pháp, cao 119 m. Du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng được các bãi tắm đẹp Quy Nhơn, với làn nước trong vắt được ví như hòn ngọc của Du lịch Bình Định.




No Comment to " Viên Ngọc Xanh Quy Nhơn - Bình Định "